BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ

Chương trình Hỗ trợ Doanh nghiệp Chuyển đổi số

giai đoạn 2021-2025

Tin tức

Đào tạo chuyên sâu tại Công ty TNHH Trang trại Langbiang

  • 09 tháng 12, 2022 - 4:37 PM

  • Chia sẻ:

Ngày 06/12/2022, các chuyên gia của chương trình đã có buổi tư vấn và đào tạo chuyên sâu tại Công ty TNHH Trang trại Langbiang. Tại buổi đào tạo có sự tham dự của Hội đồng quản trị công ty và đại diện các phòng ban trực thuộc.

Phía doanh nghiệp và các chuyên gia của chương trình đã trình bày các kế hoạch triển khai Lộ trình chuyển đổi số năm 2023 của doanh nghiệp. Bên cạnh đó là các chuyên đề về Bối cảnh thay đổi, xu thế và sự dịch chuyển lợi thế cạnh tranh; các khái niệm cơ bản và khai thác, sử dụng công nghệ như một nguồn lực của doanh nghiệp; các mô hình, cơ hội kinh doanh mới và vai trò quan trọng của các Lãnh đạo cấp trung và người lao động trong thực thi chiến lược chuyển đổi số.

Phát biểu tại buổi đào tạo, Ông Trần Huy Đường – Tổng giám đốc công ty cho biết: “Công ty đã tuyển thêm đội ngũ IT phụ trách CĐS và cũng đã chọn 1 phần mềm để quản lý và kết nối các bộ phận tuy nhiên chưa tối ưu. Tôi cũng quan tâm sâu sắc tới master data và mã số vùng trồng. Giá như tôi được hỗ trợ từ dự án sớm hơn để có phương hướng tốt hơn”.

Qua khảo sát sơ bộ tình hình thực hiện lộ trình chuyển đổi số của doanh nghiệp, chương trình đã nhận được một số thông tin từ các phòng ban của công ty, cụ thể như sau:

– Phòng kế toán: Hiện tại các quy trình thu chi của công ty đã được áp dụng chuyển đổi số theo phương hướng đã thực hiện. Tuy nhiên chưa thật sự tối ưu. Quan tâm nhiều nhất của chúng tôi mắc phải là việc kết nối với các phòng ban

– Bộ phận kinh doanh: Hệ thống chăm sóc khách hàng của công ty chưa chăm sóc hết thường xuyên và việc xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng chưa được chuẩn hóa, nếu được triển khai đầu tư sẽ có thể tháo gỡ vấn đề.

– Bộ phận sản xuất: Hiện tại chúng tôi đã và đang sử dụng các phần mềm với mục đích cho chuyển đổi số. Tuy nhiên có một số khó khăn như các công cụ hỗ trợ để lấy dữ liệu tự động; Hạn chế khả năng đáp ứng công nghệ của nhân viên và hạn chế về sự kết nối dữ liệu (qua lại) giữa các bộ phận.

Sau buổi đào tạo, doanh nghiệp và chuyên gia sẽ tiếp tục trao đổi để giải quyết các vấn đề và tiếp tục triển khai theo đúng lộ trình đưa ra.

Một số hình ảnh tại buổi đào tạo tư vấn: