Tin tức
DANH MỤC FAQS
- Rào cản và khó khăn của doanh nghiệp khi chuyển đổi số
- 1. Chuyển đổi số là gì?
- 2. Các yếu tố chính khi chuyển đổi số là gì?
- 3. Chuyển đổi số khác với việc thuần túy ứng dụng ERP như thế nào?
- 4. Liệu chuyển đổi số có đúng với tất cả các doanh nghiệp không?
- 5. Cần phải làm gì để chuyển đổi số thành công?
- 6. Có nên bắt đầu hành trình chuyển đổi số một cách đơn độc?
- 7. Phải chăng công nghệ số là một công cụ hiệu quả trong việc tạo ra doanh thu?
- 8. Có phải chuyển đổi số chỉ phù hợp với các công ty có nguồn tài chính lớn chứ không phải cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa?
- 9. Có phải không thể tính được hiệu quả đầu tư cho chuyển đổi số?
- 10. Chuyển đổi số có phải chỉ tập trung chủ yếu tại bộ phận CNTT?
- 11. Chuyển đổi số thường diễn ra trong bao nhiêu lâu, và có phải cho nghỉ nhiều nhân sự sau chuyển đổi số không?
- 12. Doanh nghiệp cần chuẩn bị nhân lực như thế nào để triển khai chuyển đổi số?
- 13. Doanh nghiệp cần nguồn lực nhân sự, tài chính như thế nào cho kinh doanh trực tuyến?
- 14. Các nhà cung cấp phần mềm dưới dạng cho thuê có đáng tin cậy không, dữ liệu có dễ bị đánh cắp không?
- 15. Các phần mềm mã nguồn mở có đảm bảo tính an toàn không?
- 16. Tầm quan trọng của chính sách bảo mật là gì?
- 17. Việc tích hợp hệ thống phần mềm cung cấp bởi các nhà cung cấp khác nhau có khó khăn không, chi phí có lớn không?
- 18. Doanh nghiệp nên sử dụng công cụ phân tích nào để hiểu rõ hơn về dữ liệu của mình?
- 19. Doanh nghiệp có nên triển khai hệ thống trên các nền tảng điện toán đám mây hay không hay chỉ đơn giản nên thuê máy chủ cloud, máy chủ ảo, đặt máy chủ trong các trung tâm dữ liệu?
- 20. Một số thử thách trong chuyển đổi số các ngành sản xuất là gì?
- 21. Làm thế nào để các nhà sản xuất duy trì khả năng cạnh tranh và vượt qua việc “hàng hóa tiêu dùng hóa” (không còn đặc biệt khi so sánh) sản phẩm?
- 22. Các lợi ích từ chuyển đổi số sản xuất là gì?
- 23. Một doanh nghiệp sản xuất nên tự động hóa những quy trình nào và lợi ích của việc đó là gì?
- 24. Mô hình bảo trì dự báo có thể tạo ra loại tiết kiệm và cải tiến vận hành nào?
- 25. Ý nghĩa của việc loại bỏ các hầm dữ liệu là gì?
- 26. Những giải pháp nào sẽ giúp tăng hiệu quả doanh nghiệp sản xuất và bằng cách nào?
- 27. Chuyển đổi số rời rạc? Đâu là giải pháp?
13. Doanh nghiệp cần nguồn lực nhân sự, tài chính như thế nào cho kinh doanh trực tuyến?
Doanh nghiệp hướng tới kinh doanh online thông thường cần một bộ máy tối thiểu bao gồm: 2 – 3 nhân viên Marketing (thiết kế, viết nội dung, chạy quảng cáo, làm tối ưu website theo các công cụ tìm kiếm – SEO); 2 – 3 tư vấn bán hàng (trực, chat, tiếp nhận và xử lý đơn hàng), nên có các nhân viên khác nhau trên các kênh, loại khác nhau (sàn TMĐT, website, facebook, v.v.); nhân viên kho và giao nhận (nhập hàng, bố trí kho, quản trị số lượng, xuất hàng và quản lý giao nhận); nhân viên chăm sóc khách hàng (chăm sóc và bán tiếp). Một đội ngũ ở qui mô nhỏ cho doanh nghiệp thường từ 7 – 10 người với khả năng mang lại doanh thu trung bình từ 2 – 3 tỷ / tháng (với các loại hàng hóa thông dụng, giá trị đơn hàng từ 300.000 – 500.000, mỗi ngày 20 – 40 đơn hàng). Chi phí nhân sự ước tính khoảng 10 triệu / người (trung bình).